Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Cách thay đổi số trung tâm tin nhắn như thế nào?

Khi chúng ta muốn trò chuyện cùng với bạn bè, người thân ở xa thông qua tin nhắn điện thoại thì đều phải thông qua trung tâm tin nhắn của nhà mạng. Vậy bạn đã biết trung tâm tin nhắn là gì chưa và cách thay đổi số trung tâm tin nhắn như thế nào?

Bạn đã biết cách đổi số trung tâm tin nhắn chưa?


Trung tâm tin nhắn là gì?


Trung tâm tin nhắn nói một cách đơn giản và dễ hiểu đó là một trạm thu phí khi chúng ta truyền hoặc gửi tin nhắn tới người nhận. Đây cũng là tổng đài sẽ chuyển tin nhắn đến số điện thoại mà bạn cần gửi. 

Thời gian truyền tin nhắn cực nhanh, chỉ sau giấy lát là người nhận đã có thể nhận được tin nhắn. Nếu sim số đẹp mà bạn gửi đang tắt máy thì họ sẽ nhận được tin nhắn trong thời gian là 24 giờ đồng hồ kể từ khi gửi sau khi người dùng bật máy. 

Đôi khi do hệ thống bị lỗi mạng, hoặc gặp phải sự cố mà tổng đài chưa xử lý được thì thuê bao bạn gửi sẽ nhận tin nhắn lâu hơn so với thời gian thông thường.

Trường hợp này, bạn muốn tin nhắn của mình truyền đi nhanh hơn, bạn có thể truyền tin nhắn đi theo một cách thức khác. Thông qua việc thay đổi số trung tâm tin nhắn để thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Số Trung tâm tin nhắn của các nhà mạng lớn phổ biến như sau: 


Trung tâm tin nhắn của Vinaphone là: +8491020005

Đổi số trung tâm tin nhắn

Viettel có số Trung tâm tin nhắn như sau: +84980200030

Và Mobifone có số: +84900000023

Bất kỳ một sim số đẹp Vinaphone, sim số đẹp viettel hay mobifone nào khi cần truyền tệp tin nhắn gửi đi đều cần phải thông qua các trung tâm tin nhắn này thì đầu bên kia mới nhận được nội dung của tin nhắn mà bạn gửi. 

Cách thay đổi số trung tâm tin nhắn:


Bạn biết đấy, có rất nhiều trường hợp trong cuộc sống mà chúng ta gặp phải. Đôi khi chúng ta đang muốn thật nhanh gửi đi cho bạn bè chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời, những hình ảnh từ cuộc sống của mình ngay lúc đó. Mà đường truyền mạng kém, rất lâu. 

Những ngày cận năm mới, tết đến xuân về bạn muốn trao gửi và nhắn nhủ những dòng yêu thương, lời chúc cực kỳ ý nghĩa đến những người thân. Nhưng thật đáng tiếc nhu cầu chia sẻ của mọi người lúc này rất lớn, chính vì thế trung tâm tin nhắn không xử lý kịp thời, khiến cho thông điệp bạn gửi đi bị lỗi và chậm hơn. Trong lúc này bạn có thể cài đặt thay đổi số trung tâm tin nhắn cho điện thoại của mình để nhanh hơn và tránh được tình trạng trên. 

Bằng cách: 

Bước 1: Chọn mục tin nhắn (Messages hoặc mail).

Bước 2: Cài đặt tin nhắn (Messeages setting)

Bước 3: Chọn mã số trung tâm tin nhắn (SMS Centrer)

Bước 4: Nhập mã số trung tâm tin nhắn mà bạn muốn thay đổi hoặc thêm vào. 

Lưu ý: Khi nhập số trung tâm tin nhắn, bắt buộc bạn phải thêm dấu (+) ngay trước dãy số của trung tâm. Thì mới thành công được trong các thao tác thay đổi này. 

Với trung tâm tin nhắn - chia sẻ nhanh hơn - yêu thương nhiều hơn. 

Chúc bạn thành công và thêm nhiều niềm vui từ cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét